วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

เมื่อไหร่และที่ไหนที่เราจะสามารถคาดการณ์จุดเปลี่ยนสำคัญได้ เมื่อปฏิทินของชนเผ่ามายันส์ได้สิ้นสุดไว้ที่ปี ค.ศ. 2012?

ในคัมภีร์ศาสนาคริสต์ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้หลายครั้ง แม้กระทั่งผู้เผยแพร่ศาสนาสำคัญหลายท่านก็ได้กล่าวถึงเช่นกัน

ประการแรกผมต้องการชี้ให้เห็นประเด็นสำคัญในเรื่องของความเข้าใจผิด คัมภีร์ศาสนาคริสต์มาจากกรีกและมิได้กล่าวถึงความเป็นไปของโลก เพียงแต่ได้เปิดเผยบางสิ่งเช่น จุดสิ้นสุดของอดีต จุดเริ่มต้นของยุคใหม่ อธิบายการสิ้นสุดของยุค และยุคแห่งคัมภีร์ศาสนา

ดังนั้นเราจึงได้รู้เกี่ยวกับจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุดของยุคต่างๆ ในคัมภีร์ จุดเริ่มต้นของคับบาลาห์ (Kabbalah) หรือหลักคำสอนลับของชาวยิวที่ได้รับการสืบทอดเรื่อยมาจากบรรพบุรุษยิว มีเพียงผู้ที่มีอายุเฉลี่ยเกินกว่า 40 ปีขึ้นไปเท่านั้นที่เคยได้มีโอกาศศึกษาหลักคำสอนนี้

ย้อนกลับมาดูที่คำทำนายของศาสนาคริสต์ (วิวรณ์ของจอห์น) เราต้องการทำความเข้าใจมากขึ้น จากที่เราเคยได้ยินกันมาตั้งแต่ในสมัยก่อน ตอนนี้เราสามารถจับต้องมันได้ใกล้ขึ้นและถอดบทความคำนายได้แล้ว

ถ้าอย่างนั้นแล้ว ปีนี้จะมีอะไรเกิดขึ้น? 
อันที่จริงแล้วเราต้องถามว่ามีอะไรเกิดขึ้นแล้วบ้าง?

อย่างแรก เกิดภัยพิบัติมากมายทั่วโลก
อย่างที่สอง เกิดโรคระบาดที่อันตรายร้ายแรงมากทั่วโลก
อย่างที่สาม เกิดวิกฤตการณ์ด้านเศรษฐกิจอย่างหนักทั่วโลก
และอย่างที่สี่ เรากำลังคืบคลานเข้าใกล้สู่ยุคใหม่ของโลก

ภัยภิบัติที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น เริ่มต้นไปแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 ทั่วโลกในลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งความรุนแรงนั้นหนักหนาเกินกว่าจะเปรียบได้เท่าที่เราเคยพบเจอมาในช่วงชิวิตของเรา หลังจากนั้นเกิดโรคระบาดร้ายแรงถึงชีวิตอย่างไข้หวัดนก (สายพันธุ์ H5N4 และการกลายพันธุ์ใหม่) ซึ่งมาจากเอเชีย (จีน เวียดนาม และกัมพูชา) และคร่าชีวิตผู้ติดเชื้อมากถึงร้อยละ 60 – 80 ทั่วโลก ยังไม่มียารักษาโรคนี้ให้หายขาดยังไม่มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างปลอดภัย และในเด็กเล็กสามารถติดเชื้อได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ซึ่งถือว่าอันตรายมาก
เชื้อไข้หวัดนกมีระยะการฟักตัว 10 วันถึง 2 อาทิตย์ ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากอาการไข้ขึ้นสูง
ที่สำคัญเรายังไม่มีมาตรการการกักบริเวณของเชิ้อโรคได้อย่างปลอดภัย!
และด้วยสาเหตุนี้จึงส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาภาวะขาดแคลนอาหารต่อประชากรมนุษย์ทั่วโลก ปัญหามลพิษทางอากาศในชุมชนที่อยู่อาศัยและการใช้เครื่องปรับอากาศในตึกสูงต่างๆ

สิ่งที่น่าสะพรึงต่อมาคือการพังทะลายของเศรษฐกิจโลกและเงินดอลล่าร์ จนส่งผลกระทบต่อการค้าโลกพังทะลายตามมา ซึ่งมีหลายสาเหตุดังนี้
เนื่องด้วยเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาเริ่มอ่อนแอลง จำนวนผู้ว่างงานเพิ่มมากขึ้น ธนบัตรจำนวนนับล้านดอลล่าร์ถูกพิมพ์ออกมาเพื่อเสริมกระแสการหมุนเวียนของเงินตรา ซึ่งที่นี่คือแหล่งแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศขนาดมหึมาของยุโรปและเงินสกุลยูโร นี่ถือเป็นโอกาสทองในการจับตาการขึ้นของค่าเงินดอลล่าร์และตลาดหุ้นที่ค่อยๆลดลงตามลำดับ อย่างไรก็ตามจีนได้มีการซื้อพันธบัตรของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาในปริมาณมากเช่นกัน
เนื่องจากที่ผ่านมาจีนมีพันธบัตรของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาจำนวนมากและนำเข้าสู่ตลาดโลกซึ่งนั่นอาจเป็นสาเหตุให้สกุลเงินดอลล่าร์ตกต่ำลง จนทำให้ฟุบอย่างหนักและกลายเป็นการล้มเหลวทางเศรษฐกิจไปในที่สุด อย่างไรก็ตามจีนจะยังไม่ฉวยโอกาสนี้เพื่อหนีความรับผิดชอบ แต่กลับต้องเผชิญปัญหาภายในประเทศของตัวเอง เช่น ปัญหาเงินเฟ้อ ปัญหาการส่งออกสินค้า อัตราค้างชำระระยะยาวของเงินหยวนจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง นอกจากนี้วิกฤตเงินยูโรจะสิ้นสุดลงได้ก็เพียงแค่การกีดกันเงินตราของกรีซออก ประกาศเป็นอิสระจากระบบกระแสเงินตราโลก คุณสามารถเข้าชมบล็อคของผมได้สำหรับรายละเอียดเรื่องนี้
ในขณะนี้ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (Fed) ได้มีการจัดการและป้องกันใหม่กับปัญหาการฟุบตัวของเงินดอลล่าร์ ดังนั้นธนาคารแห่งชาติต่างๆ จึงมีการซื้อทองจำนวนหลายตันด้วยเงินสกุลดอลล่าร์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ราคาทองพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเงินดอลล่าร์นั้นถือเป็นค่าเงินหลักของเศรษฐกิจโลก หลังจากนั้นจึงเกิดปรากฎการณ์โดมิโนลุกลามจนทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกต้องล้มละลายอย่างคาดร้ายแรง ลูกหนี้มีอัตราการค้างชำระจำนวนมากจากวิกฤตการณ์ค่าเงินดอลล่าร์นี้

ค่าเงินสกุลต่างๆที่มีความเชื่อมโยงถึงเงินดอลล่าร์สูญเสียเงินจำนวนมากและบางรายต้องตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงล้มละลาย

และเนื่องด้วยการค้าโลกมีความเกี่ยวข้องกับเงินสกุลดอลล่าร์อย่างเลี่ยงไม่ได้ จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจการเงินในตลาดโลก ออร์เดอร์การสั่งซื้อสินค้าไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากปัญหาภาวะทางการเงิน
จนนำมาสู่การผลัดเปลี่ยนยุคใหม่ การรอคอยพระเจ้าของชาวคริสเตียน (Messiah) ผู้นำอิสลาม (Mahdi) พระเจ้าของชาวยิว (Mashiach) พระพุทธเจ้าองค์ใหม่ของพระพุทธศาสนา (พระศรีอริยะเมตไตร) และพระผู้เป็นเจ้าองค์ใหม่ของศาสนาฮินดู (Mansour Fasileh) หรือจะเรียกว่า ผู้เปลี่ยนโลกก็ว่าได้ ซึ่งก็คือคน คนเดียวกันทั้งหมด เขาผู้นี้จะมาปรากฎในร่างของมนุษย์ มีพลังอำนาจของพระเจ้าเพื่อช่วยชีวิตมวลมนุษย์ และจะเป็นผู้นำให้สิ่งมีชีวิตทั้งปวงสู่ยุคแห่งโลกใหม่
ข้อมูลต่างๆของพระเจ้าองค์ใหม่สามารถค้นได้หาได้จาก “Adam Kadmon

ราลฟ์ กวินเธอร์
ผู้ทำนาย นักคิด ที่ปรึกษาและนักเขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น