วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เพศที่ 3

    ผมต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มคนที่กำลังรอคอยความรู้และความเข้าใจในสังคมอย่างแท้จริงและยังเข้าใจผิดๆอยู่ในเรื่องนี้


    ผมกำลังพูดถึงผู้ที่มีหัวใจเป็นภรรยาในร่างของสามี เราเรียกคนเหล่านี้ว่า ผู้ที่มีจิตใจเหมือนเพศตรงข้าม ผู้ชายที่มีจิตใจเป็นผู้หญิง กระเทย และ เลดี้บอยในเอเชีย
    
         กลุ่มคนเหล่านี้ไม่ใช่เกย์และสามารถมีความสัมพันธ์ทางเพศกับคนอื่นได้ด้วย นอกจากนี้กลุ่มคนรักร่วมเพศจะมีส่วนของด้านความเป็นผู้หญิงมากกว่าและอารมณ์บางอย่างจะมีมากกว่าผู้ชาย แต่ส่วนใหญ่จะแสดงออกถึงความเป็นผู้หญิงมากกว่า เกย์ที่ชอบแต่งเป็นผู้หญิงก็เช่นเดียวกันกับกลุ่มที่ยังไม่ได้แปลงเพศ
   
       เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นในเบื้องต้นสำหรับกลุ่มรักร่วมเพศ ในกลุ่มเกย์จะมีความรู้สึกทางเพศชายและหญิงมากกว่า บ่อยครั้งจะเห็นได้จากชุดแต่งกายที่แสดงออกถึงลักษณะทางเพศ
     
     ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ที่มีจิดใจเป็นผู้หญิง พวกเขาคิดและรู้สึกเหมือนผู้หญิงทั้งๆที่ตัวเองนั้นอยู่ร่างผู้ชาย แม้กระทั่งผู้เป็นแม่ของเด็กที่มีลักษณะพิเศษนี้ก็ยังไม่สามารถเข้าใจจิตใจลูกของตัวเองได้อย่างถ่องแท้ คุณสามารถเข้าใจใจความรู้สึกในส่วนของผู้หญิงได้ แต่สามารถเข้าใจได้เพียงบางส่วนเท่านั้สำหรับความรู้สึกในส่วนของผู้ชาย
    
    คนกลุ่มนี้มักจะถูกเข้าใจในทางที่ผิดและมักจะพบปัญหาในการใช้ชีวิตในสังคม และสังคมมักจะแบ่งแยกและสรุปว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ หากพวกเขาสวมเสื้อผ้า แต่งหน้าเป็นผู้หญิง และมีอารมณ์ทางเพศที่แปลกออกไป


    ในทางการแพทย์แล้วจะมองว่าคนกลุ่มนี้มีอาการทางจิตในเรื่องเพศ และผิดปกติหรือมีความแปลกประหลาดโดยธรรมชาติ แต่ในแง่ของความปลอดภัยแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น


ราล์ฟ กวินเธอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น